top of page

บริษัทฯ เปิดรับสมัครงาน "ผี" แต่ไม่ได้พนักงานรับจริง

สวัสดีหลานๆในเดือนแห่งความรัก ถึงแม้ว่าวันแห่งความรักจะผ่านพ้นไปแล้ว ก็ขอให้ทุกคนมีความรักที่ดี จากครอบครัว เพื่อน คนรัก มีความสุขกันถ้วนหน้านะจ้ะ


หลานๆเคยสงสัยกันมั้ยนะ เวลาเข้าเว็บประกาศงานต่างๆ บางบริษัทฯ โพสต์ตำแหน่งเป็นร้อยตำแหน่ง ผู้สมัครงานก็ลองสมัครแล้วสมัครอีก ทำไมไม่เห็นมีคนโทรมาหาเลยนะ หรือพวกนั้นเค้าเปิดตำแหน่ง "ผี" กันไปอย่างนั้นแหละ


ในฐานะลุงก็เป็น HR คนนึ่ง เลยอยากจะลองมาเผยแพร่ความจริงให้รู้แจ้ง อันนี้อาจจะยกเป็นกรณีที่ประสบการณ์ของผู้สมัครนั้นตรงกับตำแหน่งนะจ้ะ โดยหากไม่มีคนติดต่อกลับจากการสมัครงาน ก็อาจจะติต่างได้ว่า


  • เปิดตำแหน่งเพื่อรอที่จะจ้างในอนาคต สมัครไป 3 เดือน เพิ่งมีคนโทรหา แน่นอนว่าเหตุการณ์นี้อาจจะทำให้ผู้สมัครส่วนใหญ่หัวเสียกันเลยทีเดียว ทำให้ผู้สมัครรู้สึกว่าแล้วจะรีบเปิดตำแหน่งกันไปทำไมนะ แต่ในมุมของบริษัทฯ ก็จะมองได้ว่าหากเราจะเริ่มรับคนทันที เราก็สามารถพร้อมที่จะรับสมัครคนได้ทันทีนั่นเอง

  • พนักงานมีการโอนย้ายกันภายในบริษัทฯ ในช่วงระหว่างการเปิดรับตำแหน่งงาน บริษัทฯ มีการเปิดรับโอนย้ายพนักงานควบคู่กันไปด้วย แน่นอนว่าหากตำแหน่งที่ว่าง และตัวพนักงานมีทักษะที่ตรงกับความต้องการ แน่นอนว่าบริษัทฯ ส่วนใหญ่ควรจะให้โอกาสพนักงานภายได้มีการโอนย้ายก่อนรับคนนอกมานั่นเอง

  • การใช้ชื่อตำแหน่งที่ไม่สอดคล้องกับความต้องการของบริษัทฯ: ทำให้คนที่สมัครงานเข้าใจผิดเกี่ยวกับตัวงาน เมื่อคนส่วนใหญ่ที่สมัครมาไม่ตรงกับความต้องการ บริษัทฯ ก็มีแนวโน้มที่จะไม่เรียกเข้ามาสัมภาษณ์


ลุงก็หวังว่าอาจจะทำให้หลานๆหลายคนได้คลายข้อสงสัยกันไปได้บ้าง ว่าการเปิดตำแหน่ง "ผี" พวกนี้มันมีสาเหตุมาจากอะไรได้บ้าง อย่างไรก็ตามลุงเชื่อว่าหลายๆบริษัทฯ ก็อาจจะมีหลายเหตุผลมากกว่านี้อีกร้อยแปดพันเก้าสาเหตุ ใครที่หางานอยู่ก็อย่าเพิ่งท้อแท้ไป ท้ายที่สุดเราก็จะต้องสมหวังกับงาน สักบริษัทฯ ใดบริษัทฯ หนึ่งเป็นแน่แท้

Comments


bottom of page